5 เหตุผลสำคัญ ส่งเรซูเม่ไปหลายที่ ทำไม...เงียบกริบ

  • 23 พ.ค. 2566
  • 2142
หางาน,สมัครงาน,งาน,5 เหตุผลสำคัญ ส่งเรซูเม่ไปหลายที่ ทำไม...เงียบกริบ

โอกาสได้งานจะมากน้อยขึ้นอยู่กับความสมบูรณ์ของข้อมูลในเรซูเม่เป็นหลักครับ รองลงมาคือสถานะของประกาศงาน ถ้าเปิดรับด่วนก็มีโอกาสได้งานเร็วกว่า

 

ดังนั้น การส่งเรซูเม่ไปหลายที่ แต่ยังเงียบกริบ ไม่มี HR ติดต่อมาสักที เหตุผลหลักก็จะเกี่ยวข้องกับเรซูเม่ของคุณและสถานะประกาศงานที่สมัครนั่นเอง มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้างและจะแก้ไขอย่างไร ให้คุณมีโอกาสถูกเรียกสัมภาษณ์มากขึ้น

 

1 เรซูเม่ไม่สมบูรณ์ : โดยเฉพาะข้อมูลทักษะและประสบการณ์ ถ้าไม่ระบุหรือใส่ไปสั้น ๆ ไม่ลงรายละเอียด เช่นระบุแค่ว่า ทำงานด้านการตลาด ,เขียนโปรแกรม แบบนี้ HR ก็ไม่เห็นความสามารถเลยนะครับว่าคุณพร้อมทำงาน ขณะที่เขาต้องหาคนที่ตรงมากที่สุด คุณลองกลับไปดูในประกาศก็ได้ครับ ว่าเรซูเม่ที่คุณส่งไป มีข้อมูลส่วนไหนสอดคล้องกับคุณสมบัติทักษะประสบการณ์ที่เขาต้องการบ้าง

 

นอกจากนี้ ข้อมูลส่วนตัวในหน้าแรกก็สำคัญมาก ถ้าระบุไม่ครบ ไม่ถูกต้อง ไม่แนบรูปสุภาพ HR ก็ไม่อยากอ่านเรซูเม่ในหน้าถัดไปนะครับ

และถ้าคุณนำเรซูเม่ที่ไม่สมบูรณ์หว่านไปหลาย ๆ ที่ ก็ไม่มีประโยชน์อะไรเลยครับ 

 

เทคนิคการเขียนประสบการณ์ในเรซูเม่แบบลงรายละเอียด เพิ่มโอกาสได้สัมภาษณ์กว่า 90 เปอร์เซ็นต์

คลิกอ่านเพิ่มเติม >> https://jobbkk.com/go/vKxoT

 

5 ข้อต้องหาทำในเรซูเม่ HR อ่านแล้วอยากนัดสัมภาษณ์ทันที คลิกอ่านเพิ่มเติม >> https://jobbkk.com/go/J7Rjf

 

5 ข้อมูลในเรซูเม่ มีผลต่อการถูกเรียกสัมภาษณ์ มากแค่ไหน ? คลิกอ่านเพิ่มเติม >> https://jobbkk.com/go/sZDJi

 

2 คุณไม่เหมาะกับงานที่สมัคร : เรซูเม่อาจไม่มีปัญหา แต่คุณสมบัติของคุณอาจไม่เหมาะกับงาน ดังนั้นต้องอ่านในประกาศให้ละเอียดครับ แม้ตำแหน่งงานที่สมัครจะตรงสายและประสบการณ์ของคุณ แต่ความต้องการของแต่ละบริษัทก็แตกต่างกัน เช่น การตลาดออนไลน์ สมมติว่าบริษัทที่คุณสมัครต้องการคนที่ใช้ Photoshop ได้ด้วย แต่คุณมีเฉพาะทักษะการตลาดออนไลน์  HR ก็ต้องปัดตกครับ เพราะเขาต้องหาคนที่พร้อมทำงานเท่านั้น

 

3 อีเมลของคุณไม่ถูกเปิดอ่าน หรือเปิดแล้วแต่โดนปัดตก : หัวข้อ เนื้อหา และชื่อไฟล์ทั้งหมดที่คุณส่งไปสมัครงานทางอีเมล สำคัญมากครับ ถ้าคุณสื่อสารไม่ชัดเจน ไม่แสดงความเป็นมืออาชีพ HR ก็ไม่เลือกเปิด หรือเปิดแล้วก็ปัดตกครับ เพราะคนส่งไปสมัครมีเยอะมาก เขาไม่มีเวลามากพอที่จะเปิดและรับพิจารณาได้ทั้งหมดแน่นอน

 

How to เขียนอีเมลสมัครงานฉบับมืออาชีพ HR อยากเปิดอ่านทันที คลิกอ่านเพิ่มเติม >> https://jobbkk.com/go/bxMyY

 

4 บริษัทไม่ได้ต้องการคนด่วน : ถ้าเขาเพียงแค่สำรองเรซูเม่ไว้ก่อน คุณก็ต้องรอจนกว่าเขาจะขาดคน แต่ถ้าคุณต้องการงานด่วน ก็ต้องสมัครงานที่เปิดรับด่วนเท่านั้น คอยดูอัปเดตประกาศงานจาก HR ไว้ตลอดเลย ถ้าอ่านในประกาศอย่างละเอียดครบถ้วนแล้วเห็นว่าคุณสมบัติตรงกับคุณ ต้องรีบส่งเรซูเม่ที่สมบูรณ์ไปสมัครทันทีครับ  

คลิกหางานด่วนทันที >> https://jobbkk.com/go/YtvVO

 

3 ขั้นตอนรวบรัด เขียนเรซูเม่ให้ถูกเรียกสัมภาษณ์ภายใน 7 วัน คลิกอ่านเพิ่มเติม >> https://jobbkk.com/go/UrgpA

 

5 บริษัทได้คนไปแล้ว : ถ้าสมัครแล้วผ่านไป 7 วันหรือ 2 อาทิตย์ ยังเงียบ...  ก็เป็นไปได้สูงครับ ว่าเขาได้คนแล้ว แต่เพื่อความแน่ใจ และไม่ให้คุณเสียโอกาสกับงานที่ใช่ ควรติดต่อไปสอบถามให้แน่ใจหลังจากส่งไปสมัคร 3 - 4 วันเลย ถ้าเขาแจ้งว่ายังไม่ปิดรับ ก็บอกไปครับว่าคุณส่งมาวันไหน ให้เขาเห็นความตั้งใจและเลือกพิจารณาเรซูเม่ของคุณเร็วขึ้นด้วย แต่ถ้าหลังจากนั้นไป 7 วัน ไม่มีการติดต่อกลับ ก็ควรเลือกสมัครกับบริษัทอื่นเลยครับ อย่ามัวรอให้เสียเวลาและโอกาสดี ๆ ไปครับ 

 

 

มีโอกาสได้งานทันที เพียงสมัครเรซูเม่วันนี้ ฟรี คลิก >> https://jobbkk.com/go/jWldX

หางานด่วน เปิดรับกว่า 153,168 อัตรา คลิก >> https://jobbkk.com/go/YtvVO

 

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top